ภาพเพิ่มเติม จากการถ่ายของเจ้าน้องสาว

ผมเห็นสองรูปนี้แล้วนึกถึงเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิต (ละครน้ำเน่ามาอีกแล้ว)  รูปแรกนั้นเป็นกีฬาที่ผมชอบเล่นมากที่สุด จริง ๆ ตอนเด็ก ๆ ผมเล่นบอลก่อนครับ แต่ด้วยความที่ไม่รุ่งเอามาก ๆ (เคยแข่งเล่นเป็นกองหลัง แล้วทำฟาวล์ในเขตโทษ แต่โชคดีเค้ายิงลูกโทษไม่เข้า) เลยเปลี่ยนมาเล่นบาสแทน ด้วยความที่เราอยากเล่นเก่ง ๆ ก็ตั้งใจฝึก ๆ ๆ จะได้ไปเล่นกับเพื่อนเค้าได้บ้าง ก็ทำให้พอเล่นได้ครับ แต่ก็เล่นไม่เก่งอยู่ดี แต่ก็เหมือนเดิมครับ เคยไปมั่ว ๆ แข่งโน่นแข่งนี่ ส่วนมากจะแพ้ยับกลับมา -_-‘  แต่บาสก็เป็นกีฬาที่ผมชอบครับ เล่นได้เรื่อย ๆ อยู่บ้านเมือ่ก่อนจะเล่น man to man กับพี่ข้างบ้าน สนุกดีครับ เล่นไปขำไป (พี่เข้าชอบยิงมุข ตอนแต้มชี้เป็นชี้ตายคับ ทำให้ผมขำ และแพ้เค้าทุกที หลัง ๆ เริ่มจับไต๋ได้ เลยใช้ความนิ่ง สยบมุขที่ยิงมา)

ส่วนรูปล่าง ทำให้ผมนึกถึงสมัยมัธยม 1 ที่ผมไปแข่งวิ่งผลัด 4×100 มั้งถ้าจำไม่ผิด ผมได้ไปแข่งเพราะเพื่อนอีกคนไม่สบาย หรืออะไรนี่แหละ ทำให้ลงแข่งไม่ได้ ผมเลยต้องไปลงแข่งแทน จำได้เลยครับ ว่าผมใส่กางเกงขายาวด้วยซ้ำ เพราะไม่มีกางเกงขาสั้นมาเปลี่ยน -_-‘ แต่เพราะโชคดีหรืออะไรไม่รู้ ทำให้ทีมเราชนะครับ เรียกว่าดีใจมาก ๆ ชนะมาได้ไงก็ไม่รู้

ตอนเด็ก ๆ ผมแข่งว่ายน้ำทุก ๆ ปี ได้เหรียญทองบ้าง เงินบ้าง ทองแดงบ้างครับ สลับกันไป พอมัธยมก็มีวิ่ง แล้วหลังจากนั้น ก็ถึงคราวหมดวาสนาแล้วคับ คือแข่งอะไรก็แพ้ยับ ไปแข่งบาสของตัวแทนคณะ ทีมเราก็เละ -_-‘ หรือแข่ง street basketball ที่มหาลัย ก็เละเช่นเดียวกันคับ   แต่ก็นะ มันก็สนุกดีคับ และผมก็ยังหน้าด้านเล่นต่อไปคับ 55+

 by photon

